Mùa mưa nên làm gì để bảo vệ cơ thể?

Mùa mưa, nhất là thời điểm mới bắt đầu vào mùa cơ thể chúng ta thường bị rơi vào tình trạng mệt mỏi và dễ bị cảm cúm. Hiện tượng này xảy ra là do thời tiết ẩm ướt làm vi khuẩn hát triển nhanh chóng, cơ thể chúng ta chưa kịp thích ứng nên rất dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập. Điều này có tác động rất xấu đến sức khỏe của con người.

Khi bị vi khuẩn xâm nhập, chúng ta thường có triệu chứng xổ mũi, cảm cúm, mệt mỏi, nếu nặng có thể bị viêm phổi hoặc viêm đường hô hấp. Do đó, vào mùa này các bạn nên hết sức chú ý đến tình trạng sức khỏe của chúng ta.

xong-hoi-vao-mua-mua

Hình ảnh minh họa: Mùa mưa con người rất dễ bị nhiễm khuẩn nếu không có phương pháp bảo vệ cơ thể đúng cách

Các phương pháp để bảo vệ cơ thể trong mùa mưa:

Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để giữ gìn sức khỏe vào mùa đông để tránh vi khuẩn xâm nhập:

+ Luôn giữ cơ thể được ấm: Không được để cơ thể bị nhiễm lạnh vì điều này làm cho sức đề kháng của chúng ta giảm tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập một cách dễ dàng

+ Không tắm sau 10 giờ tối: Việc tắm sau 10h làm cho cơ thể bạn sẽ dễ dàng bị nhiễm lạnh nhất bởi thời điểm đó là thời điểm bắt đầu không khí xuống lạnh hơn. Và lưu ý khi tắm phải tắm bằng nước ấm hòa với muối loãng để khủ sạch vi khuẩn trên người.

+ Xông hơi thường xuyên với máy xông hơi tại nhà: Thời tiết lạnh làm cho chúng ta lười vận động, các chất độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể sinh ra những độc tố có hại cho sức khỏe và làm giảm sức đề kháng. Do đó, liệu pháp xông hơi bằng phòng xông hơi thường xuyên sẽ giúp chúng ta toát mồ hôi. Trong quá trình xông hơi, lỗ chân lông nở ra sẽ tạo điều kiện cho cho việc đào thải độc tố nằm dưới mô da một cách tự nhiên và an toàn.

ba-me-mang-thai-xong-hoi1

Hình ảnh minh họa: Xông hơi thường xuyên vào mùa mưa giúp bảo vệ sức khỏe và cơ thể rất tốt

Trên đây là những điều mà bạn cần tránh trong mùa mưa để giữ cho mình có 1 sức khỏe tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Máy xông hơi bilico

Địa chỉ: Số 6 D2 – KĐT Cầu Diễn – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội

Hotline: 0986. 168. 007

Email: xonghoitot@gmail.com

Bình luận về bài viết này